Thứ Ba, 14 tháng 10, 2014

Top 7 Thực phẩm gây mất ngủ cần nên tránh

Có thể bạn không biết nhưng những thực phẩm hàng ngày bạn ăn cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến giấc ngủ của bạn. Có thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn, nhưng cũng có những thực phẩm là "thủ phạm" khiến bạn mất ngủ. Dưới đây là những thực phẩm gây mất ngủ bạn cần nên tránh.

1. Món ăn cay

Các món ăn cay sẽ gây ra triệu chứng ợ nóng cho bạn, làm bạn sẽ cảm thấy khó chịu khi nằm xuống ngủ, là thực phẩm gây mất ngủ. Vì vậy lời khuyên tốt nhất cho bạn là nếu muốn ăn món ăn cay thì nên ăn vào buổi trưa hoặc nên ăn ít nhất là cách trước khi đi ngủ khoảng 4 tiếng.

Thực phẩm gây mất ngủ - Món ăn cay
Thực phẩm gây mất ngủ - Món ăn cay

2. Thức uống có cồn

Chắc chúng ta sẽ rất ngạc nhiên khi biết rằng thức uống có cồn lại là thực phẩm gây mất ngủ cần nên tránh vì rượu giúp chúng ta an thần. Tuy nhiên các chuyên gia lại cho biết rằng, thức uống có cồn sẽ khiến cho chúng ta không thể ngủ sâu, giấc ngủ sẽ chập chờn. Ngoài ra hôm sau khi tỉnh dậy bạn sẽ thấy rất mệt mỏi.

3. Thịt xông khói

Trong thịt xông khói có chứa hàm lượng rất lớn chất tyrosine, đây là chất làm cho não tạo ra chất dopamine khiến cho não bộ hưng phấn không thể ngủ được. Ngoài là thực phẩm gây mất ngủ thịt xông khói còn không tốt cho sức khỏe vì vậy bạn nên hạn chế ăn sản phẩm này.

Thực phẩm gây mất ngủ - Thịt xông khói
Thực phẩm gây mất ngủ - Thịt xông khói

4. Trà nhân sâm

Trà thảo dược thường giúp bạn dễ ngủ hơn nhưng bạn không nên cho nhân sâm vào. Bởi vì nhân sâm thường làm huyết áp của nhiều người tăng cao, gây mất ngủ. Các chuyên gia khuyên rằng bạn không nên uống trà nhân sâm vào buổi tối trước khi ngủ.

5. Thức uống chứa cafein

Chúng ta đều biết rằng, cafein là 1 chất kích thích đến hệ thần kinh và có tác dụng lợi tiểu. Vì vậy những thức uống chứa cafein là thực phẩm gây mất ngủ mà bạn không nên sử dụng trước khi ngủ.

Thực phẩm gây mất ngủ - Cà phê
Thực phẩm gây mất ngủ - Cà phê

6. Sô cô la sữa

Trong sô cô la sữa cũng chứa hàm lượng rất lớn chất tyrosine. Chất này sẽ bị chuyển hóa thành chất dopamine, đây là chất kích thích khiến cho thần kinh của bạn luôn tỉnh táo, không ngủ được.

7. Pho mát

Pho mát cũng là 1 thực phẩm gây mất ngủ chứa chất tyrosine, do đó sẽ tạo ra chất kích thích dopamine khiến não bộ hưng phấn vì vậy ăn pho mát vào buổi tối trước khi ngủ chúng ta sẽ tỉnh táo khó ngủ được.

Thực phẩm gây mất ngủ - Pho mát
Thực phẩm gây mất ngủ - Pho mát

Với những thực phẩm gây mất ngủ bên trên bạn sẽ khó có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ. Vì vậy tốt nhất bạn không nên sử dụng chúng vào buổi tối trước khi đi ngủ nhé!

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm những thực phẩm chữa mất ngủ hiệu quả trong bài viết: "Top 5 thực phẩm chữa mất ngủ hiệu quả!"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét