Thứ Sáu, 17 tháng 10, 2014

Mách bạn cách dùng hoa nấu món ăn chữa mất ngủ

Tình trạng khó ngủ hay mất ngủ thường xuyên sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng cho việc học tập, làm việc, sinh hoạt của chúng ta vào ngày hôm sau. Vậy có  món ăn nào giúp chúng ta chữa bệnh mất ngủ hiệu quả mà không cần phải uống thuốc Tây không? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn biết một vài món ăn chữa mất ngủ như vậy.

1. Cháo hoa hợp hoan

Nguyên liệu gồm: 15g hoa hợp hoan, 20g hoa bách hợp, 60g gạo tẻ.
Cách thực hiện: Hoa hợp hoan rửa sạch, sắc lấy nước, bỏ bã. Cho gạo tẻ vào nước hoa hợp hoan này nấu thành cháo, khi gạo gần nhừ thì cho hoa bách hợp vào, tiếp tục nấu thêm 1 lát nữa sau đó nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

Món ăn chữa mất ngủ - Cháo hoa hợp hoan
Cháo hoa hợp hoan chữa mất ngủ

Hàng ngày ăn món ăn chữa mất ngủ này vào buổi tối. Món cháo này thích hợp cho người bệnh mất ngủ do tinh thần suy nhược.

2. Canh bách hợp cá diếc

Nguyên liệu gồm: 25g hoa bách hợp, 500g cá diếc, gừng tươi, rượu vang, dầu thực vật.
Cách thực hiện món ăn chữa mất ngủ này như sau. Hoa bách hợp rửa sạch, để ráo. Cá diếc làm sạch sẽ. Cho dầu thực vật vào nồi, khi dầu sôi cho cá diếc vào chiên qua, cho 1 lượng nước vừa đủ vào. Sau khi sôi cho hoa bách hợp vào, tiếp tục nấu với lửa nhỏ cho chín, nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Món ăn này nên ăn lúc nóng.

Món ăn chữa mất ngủ - Canh bách hợp cá diếc
Canh bách hợp cá diếc chữa bệnh mất ngủ

3. Hoa chuối nấu tim lợn

Món ăn này cần 30g hoa chuối, 1 quả tim lợn. Hoa chuối mua về đem rửa sạch, cắt nhỏ. Tim lợn rửa sạch, cắt làm bốn. Sau đó cho 2 nguyên liệu này vào nồi nấu trong khoảng 30 phút thì được, sau đó nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Khi ăn món ăn chữa mất ngủ này thì bỏ bã hoa chuối, chỉ uống nước và ăn tim lợn. 

4. Canh hoa thiên lý thịt nạc

Trong hoa thiên lý có rất nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C, B1,B2, kali, sắt, kẽm... Hoa thiên lý không chỉ có giá trị dinh dưỡng mà hoa còn có tác dụng chữa bệnh. Ngoài giúp thanh nhiệt, giải độc, giảm đau nhức, hoa thiên lý còn được chế biến thành món ăn chữa mất ngủ.

Món ăn chữa mất ngủ - Canh hoa thiên lý thịt nạc
Chữa bệnh mất ngủ bằng canh thiên lý thịt nạc

Đơn giản, dễ chế biến nhất là món canh hoa thiên lý nấu thịt nạc. Ăn hàng ngày sẽ hỗ trợ chữa bệnh mất ngủ rất hiệu quả.

Trong cuộc sống có rất nhiều điều bất ngờ thú vị mà con người chưa thể nào khám phá hết được. Và những món ăn chữa mất ngủ bằng các loài hoa bên trên là những điều bất ngờ thú vị đó.

Các bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét