Thứ Ba, 14 tháng 10, 2014

Top 5 thực phẩm chữa mất ngủ hiệu quả!

Vì nhiều lý do, bạn rất khó để ngủ mỗi đêm và chứng mất ngủ không chỉ một mình bạn gặp phải mà có rất nhiều người trên thế giới gặp phải tình trạng tương tự như vậy. Mất ngủ ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống cũng như sức khỏe của người mắc phải.

Tuy nhiên chúng ta hoàn toàn có thể cải thiện chứng được chứng mất ngủ bằng cách ăn uống. Dưới đây là những thực phẩm chữa mất ngủ rất hiệu quả bạn có thể tham khảo.

1. Thực phẩm chữa mất ngủ - Bột yến mạch

Thực phẩm chữa mất ngủ - Bột yến mạch
Thực phẩm chữa mất ngủ - Bột yến mạch

Bột yến mạch không chỉ giúp bạn kích thích sự sản xuất của chất serotonin, 1 chất giúp tinh thần bạn vui vẻ, dễ ngủ  mà bột yến mạch còn giúp bạn no bụng suốt đêm. Điều này sẽ không làm bạn phải thức dậy lúc nửa đêm vì đói, do đó giấc ngủ của bạn sẽ sâu và ngon hơn. Chính vì vậy bột yến mạch được xem là thực phẩm chữa mất ngủ hiệu quả mà bạn nên ăn trước khi đi ngủ.

2. Thực phẩm chữa mất ngủ - Thịt gà

Thịt gà có chứa nhiều chất trytophan, giúp tinh thần thoải mái. Vì vậy, vào buổi tối bạn hãy ăn 1 hoặc 2 miếng thịt gà và bánh mì sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn.

3. Thực phẩm chữa mất ngủ - Trà hoa cúc

Thực phẩm chữa mất ngủ - Trà hoa cúc
Thực phẩm chữa mất ngủ - Trà hoa cúc

Hoa cúc có công dụng rất lớn trong việc giúp thần kinh ổn định, an thần, là thực phẩm chữa mất ngủ rất hiệu quả. Việc trước khi ngủ uống 1 cốc trà hoa cúc nóng sẽ giúp bạn thư giãn tinh thần, cơ thể được làm ấm lên, điều này nhanh chóng giúp bạn đi vào giấc ngủ.

4. Thực phẩm chữa mất ngủ - Sữa

Trong sữa có chứa nhiều vitamin và canxi, 2 chất này giúp kích thích sự sản sinh ra chất serotonin, đây là chất có tác dụng giúp bạn dễ ngủ. Vì vậy những khi khó ngủ bạn hãy uống ngay 1 ly sữa nóng nhé!

5. Thực phẩm chữa mất ngủ - Củ súng

Thực phẩm chữa mất ngủ - Củ súng
Thực phẩm chữa mất ngủ - Củ súng

Củ súng là 1 trong những loại thực phẩm chữa mất ngủ được nhiều chị em phụ nữ tin tưởng sử dụng. Củ súng có vị ngọt, tính bình, giúp cải thiện tình trạng mất ngủ, phù hợp cho những người có thần kinh suy nhược. Bạn hãy sử dụng củ súng để nấu thành món canh để ăn vừa chữa mất ngủ vừa tốt cho sức khỏe.

Ngoài sử dụng những thực phẩm chữa mất ngủ trên, để quá trình chữa bệnh mang lại hiệu quả như mong muốn bạn nên luyện tập thể dục hàng ngày và luôn giữ cho mình 1 tinh thần thoải mái. Hy vọng rằng bạn sẽ nhanh chóng lấy lại được những giấc ngủ thật ngon.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm những thực phẩm chữa mất ngủ khác trong video sau:


Vui lòng liên hệ:

ĐÔNG Y GIA TRUYỀN THANH TUẤN
Trụ sở: Đô thị mới Phú Mỹ, Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu 
Điện thoại: (+84) 0643. 921 527 - Hotline: 0938 68 47 68 - 098 54 54 872
Email: dongythanhtuan@gmail.com  -  Website: www.nhathuocgiatruyen.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét