Thứ Năm, 16 tháng 10, 2014

Top 5 Cách Chữa Bệnh Mất Ngủ Thần Tốc

Mất ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe , hệ thần kinh cũng các sinh hoạt hàng ngày và công việc chúng. Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe trong quá trình tìm hiểu và đã đưa ra cách chữa bệnh mất ngủ bằng một phương pháp đơn giản. Dưới đây, chia sẻ chuyên gia về top 5 cách chữa bệnh mất ngủ thần tốc.

1. Chọn thực phẩm giàu chất xơ:

Chất xơ có chứa một hàm lượng lớn các carbohydrate phức tạp giúp tạo ra serotonin giúp giảm căng thẳng và chậm các kích thích của não bộ, giúp điều tiết các hoạt động của các cơ quan trong cơ thể. Ngoài ra, serotonin có trong chất xơ sẽ chuyển hóa thành melatonin giúp điều hòa giấc ngủ. Chất xơ có nhiều trong bột yến mạch. ngũ cốc... Đây cũng là cách chữa bệnh mất ngủ được áp dụng rộng rãi mà các chuyên gia chăm sóc thường khuyên bạn.


Chất xơ giúp cải thiện giấc ngủ
Chất xơ giúp cải thiện giấc ngủ

2. Chọn thực phẩm có giàu chất sắt:

- Để cải thiện và điều hòa giấc ngủ thì các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khuyên chúng ta nên bổ sung chất sắt vào chế độ dinh dưỡng để các quá trình nội tiết và trao đổi chất được diễn ra bình thường giúp đẩy lùi sự khó chịu của bệnh mất ngủ. 

Các thực phẩm có chứa hàm lượng chất sắt thường các trong các loại thịt nạc có màu đỏ tươi: thịt bò, thịt heo, cừu.. các loại: đậu xanh, đậu nành, rau muống.. Bổ sung và cân bằng lượng sắt trong cơ thể cũng là cách chữa bệnh mất ngủ dành cho người bị rối loạn giấc ngủ.

-  Chúng ta không nên ăn nhiều phẩm có nhiều protein vào buổi tối vì lúc này khiến chúng ta  khó tiêu, mất cân bằng các quá trình trao đổi chất, làm giảm và chống lại serotonin khiến chúng ta bị rối loạn giấc ngủ.

3. Nên ăn gà vào buổi tối

Đề cải thiện giấc ngủ thì thực phẩm nên ăn là thịt già vì trong thịt gà có một hàm lượng lớn trytophan và axit amin giúp sản sinh ra nhiều serotonin giúp cải thiện giấc ngủ.


Chữa bệnh mất ngủ bằng thịt gà
Chữa bệnh mất ngủ bằng thịt gà

4. Uống mật ong 

Giải pháp tốt nhất để cải thiện vào buổi tối là chúng ta nên chọn cho mình một cốc mật ong vào buổi tối, vì khi uống mật ong vào buổi tối hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn giúp giải phóng insulin, sản sinh ra trytophan và giúp chất này xâm nhập vào não nhanh hơn.

5. Tâm lý thoải mái

Ngoài những chế độ ăn uống trên giúp ta cải thiện giấc ngủ thì tâm lý cũng tác nhân vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến giấc ngủ chúng ta. Các chuyên gia tâm lý khuyên ta nên giữ tinh thần thật thoải mái ngoài giúp ta cải thiện được giấc ngủ một cách hiệu quả mà còn giúp chống lão hóa da, giảm các nguy cơ tim mạch, đột ngụy.


Chúng ta nên giữ tâm lý thoải mái
Chúng ta nên giữ tâm lý thoải mái

Với Top 5 Cách Chữa Bệnh Mất Ngủ Thần Tốc " nêu trên, bạn hoàn toàn có thể giảm bớt và hạn chế bệnh mất ngủ; nhưng để điều trị dứt điểm, tận gốc thì bạn nên có chế độ ăn uống phù hợp, tâm lý thật thoải mái, đừng lo âu, hay phiền muộn. 
Bạn có thể xem qua bài viết "Cách chữa mất ngủ đêm bằng những thói quen đơn giản" để biết thêm nhiều cách trị bệnh mất ngủ nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét