Thứ Bảy, 18 tháng 10, 2014

Những cách chữa mất ngủ ở bà bầu đơn giản nhưng hiệu quả

Do những thay đổi trong cơ thể cũng như thay đổi về tâm lý, vì vậy trong giai đoạn mang thai bà bầu thường gặp tình trạng mất ngủ. Để có được giấc ngủ ngon các chị em hãy áp dụng những cách chữa mất ngủ ở bà bầu bên dưới đây nhé!

Nguyên nhân mất ngủ ở bà bầu

Trong giai đoạn mang thai chính sự ngày càng phát triển của bào thai khiến cho bà bầu gặp khó khăn trong việc tìm cho mình 1 tư thế ngủ thoải mái. Ngoài ra sự phát triển của thai nhi còn tăng lực ép lên cơ thể và các cơ quan làm cho người mẹ không được thoải mái. 

Chứng mất ngủ ở bà bầu
Chứng mất ngủ ở bà bầu

Trong quá trình mang thai tâm lý của thai phụ thường không ổn định, khá căng thẳng, dẫn đến nhiều đêm mất ngủ. Bên cạnh đó trong giai đoạn mang thai, thận phải làm việc nhiều hơn bình thường rất nhiều, hình thành thói quen đi tiểu lúc nửa đêm, dẫn đến chứng mất ngủ ở bà bầu

Nhiều bà bầu cũng cho biết rằng họ thường gặp triệu chứng bị chuột rút vào lúc nửa đêm nên không thể nào ngủ ngon giấc được.

Cách chữa mất ngủ ở bà bầu

1. Chỉ nằm trên giường khi nào cảm thấy buồn ngủ, nghe nhạc nhẹ để dễ ngủ hơn.

Cách chữa mất ngủ ở bà bầu - Nghe nhạc nhẹ
Nghe nhạc nhẹ giúp bà bầu dễ ngủ hơn

2. Tập thói quen đi ngủ đúng giờ.

3. Hạn chế uống nước gần giờ đi ngủ. 

4. Khi mang thai cần có chế độ ăn uống hợp lý, đúng cách, hạn chế bớt các món ăn chua, cay, nhiều gia vị.

5. Cách chữa mất ngủ ở bà bầu tốt nhất là nên giữ cho mình 1 tâm trạng vui vẻ, thoải mái. Vì vậy khi có bất cứ điều gì cần suy nghĩ bạn nên chia sẻ với những người thân trong gia đình bạn.

6. Không nên ăn 1 lúc quá nhiều gây ra tình trạng khó tiêu mà nên chia thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày.

Cách chữa mất ngủ ở bà bầu - Tập yoga
Luyện tập yoga giúp bà bầu dễ ngủ hơn

7. Tập các bài tập thể dục nhẹ, yoga... nhưng không nên tập gần giờ đi ngủ.

8. Tư thế ngủ đúng và thoải mái cho cả mẹ và thai nhi là nên nằm nghiêng 1 bên.

9. Phòng ngủ cần gọn gàng, thoáng mát, sạch sẽ để dễ đi vào giấc ngủ.

Trên đây là những cách chữa mất ngủ ở bà bầu rất đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi mang đến sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích trong việc chăm sóc sức khỏe cho cả người mẹ và thai nhi.

>>> Ngoài ra nếu có nhu cầu cần tư vấn bệnh miễn phí bạn có thể gọi cho chúng tôi qua số điện thoại  0643. 921 527 hoặc click ngay vào mục đăng kí dưới đây:

Đăng ký tư vấn bệnh tại đây
Vui lòng liên hệ:

ĐÔNG Y GIA TRUYỀN THANH TUẤN
Trụ sở: Đô thị mới Phú Mỹ, Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu 
Điện thoại: (+84) 0643. 921 527 - Hotline: 0938 68 47 68 - 098 54 54 872
Email: dongythanhtuan@gmail.com  -  Website: www.nhathuocgiatruyen.vn

3 nhận xét:

  1. việc cần thiết là nên giữ vệ sinh cho bé cũng như sử dụng các dưỡng chất kem chống hăm penaten cho bé. Lựa chọn sữa tắm trẻ em penaten là quyết định đúng của mọi chị em phụ nữ. Ngoài việc giữ vệ sinh khô thoáng cho trẻ, bạn nên sử dụng đến phấn trị rôm sảy cho bé để tránh bị rôm sảy. Việc lựa chọnsữa dưỡng da cho bé sơ sinh là điều mà nhiều bà mẹ đâu đầu. dau massage penaten là sự lựa chọn hàng đầu cho các bà mẹ trên thế giới. Viên uống bổ sung swanson niacin là sự kết hợp độc đáo giữa Vitamin B3 và Niacin. kem trắng răng perl weiss được nghiên cứu bởi các chuyên gia hàng đầu của Đức về lĩnh vực chăm sóc răng miệng. dung dịch dưỡng da giúp giảm các dấu hiệu lão hóa. Dung dịch organic witch hazel của Mỹ chiết xuất 100% thành phần thảo dược tự nhiên được thu hoạch từ rừng ở New England

    Trả lờiXóa
  2. cần làm web ở tphcmVà theo những thống kê, tính từ cuối năm 2009 đến cuối năm 2014, Việt Nam đã có lượng người dùng Internet tăng lên đáng kể từ hơn 22 triệu lên hơn 35 triệu. Thiết kế website phòng khám nha khoaVới việc thiết kế các thông tin trên website của bạn hướng tới lợi ích của khách hàng điều đó giúp khách hàng sẽ dễ dàng khai thác các thông tin trên website của Bạn Thiết Kế Website Nhà Hàng Tiệc CướiVới hàng ngàn người lượt truy cập Internet thường xuyên, công ty, doanh nghiệp bạn sẽ nhanh chóng được biết đến, khách hàng có thể truy cập thông tin về doanh nghiệp Thiết Kế Website Trang Trí Nội ThấtVới một môi trường internet năng động, bùng nổ, linh hoạt, Bạn dễ dàng thay đổi và cập nhật các thông tin lên website của mình để làm thoả mãn yêu cầu của mọi khách hàng kể cả các khách hàng khó tính nhất. nâng cấp website chuyên nghiệp chú ý của người dùng khi vào website của bạn và quyết định mua hàng hoặn sử dụng dịch vụ mà bạn cung cấp ở đâu thiết kế website giá rẻDựa vào các thông tin và yêu cầu cần làm website của quý khách hàng, AdwordsVietNam phân tích các yêu cầu, mục đích khàch hàng. công ty thiết kế webHTSolution là một công ty thiết kế website chuyên nghiệp cà chất lượng nhất, chúng tôi luôn đem đến cho các bạn những sản phẩm chất lượng và uy tiến hàng đầu thiết kế website chất lượng cao giá rẻDịch vụ lưu trữ website, mua hosting chất lượng cao, giá rẻ. Hosting Window, Hosting Linux, Hosting Power với các máy chủ cấu hình cao, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ lập trình. phần mềm quản lý nhà hànghãy đến với chúng tôi chúng tôi sẽ giúp bạn thực hiện được điều đó. phan mem quan ly nha hang gia rephần mềm mà chúng tôi mang đến cam kết chất lượng và chuyên nghiệp phần mềm quản lý quán cafebạn ko biết mua phần mềm quản lý ở đâu giá rẻ mà chất lượng.?

    Trả lờiXóa