Thứ Hai, 13 tháng 10, 2014

Cách chữa mất ngủ đêm bằng những thói quen đơn giản

Bạn nên biết rằng giấc ngủ đóng vai trò hết sức quan trọng đến sức khỏe của chúng ta. Tình trạng mất ngủ thường xuyên làm bạn cảm thấy mệt mỏi, ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống của bạn. Vì vậy trong bài viết này chúng tôi sẽ tiết lộ cho bạn những cách chữa mất ngủ đêm để bạn sớm "tạm biệt" căn bệnh phiền phức này nhé!

1. Hít thở sâu

Bạn nên tập hít thở sâu khi mới bắt đầu nằm xuống ngủ đồng thời luôn tạo cho mình 1 tinh thần thoải mái, thư giãn, đây được xem là cách chữa mất ngủ đêm rất hiệu quả.

2. Không uống cà phê sau 2h chiều


Cách chữa mất ngủ đêm - Không uống cafe sau 14h
Không uống cafe sau 14h để tránh gây mất ngủ


Chất cafein có tác dụng gây khó ngủ ít nhất đến 6 tiếng đồng hồ sau khi uống vì vậy cách chữa mất ngủ đêm tốt nhất là bạn không nên uống cà phê và những đồ uống có chứa cafein.


3. Không uống thức uống có cồn

Mặc dù việc uống rượu bia ban đầu sẽ giúp bạn ngủ nhanh hơn lúc bình thường tuy nhiên giấc ngủ sẽ không được sâu và cứ khoảng 90 phút bạn sẽ thức dậy và sẽ rất khó để ngủ lại. Vì vậy lời khuyên cho người thường xuyên bị mất ngủ là sau 3 tiếng trước khi đi ngủ không nên uống rượu bia.

4. Đi ngủ đúng giờ


Cách chữa mất ngủ đêm - Đi ngủ đúng giờ
Cách chữa mất ngủ đêm - Đi ngủ đúng giờ


Cách chữa mất ngủ đêm tốt nhất là bạn nên có thói quen đi ngủ và thức dậy đúng giờ giấc. Thói quen này bạn nên thực hiện hàng ngày không phân biệt là ngày nghỉ hay là ngày phải làm việc.

5. Uống 1 ly sữa hoặc trà thảo dược trước khi đi ngủ

Uống 1 ly sữa hoặc trà thảo dược trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn. Ngoài ra bạn có thể cho thêm vào 1 chút mật ong.

6. Tránh sử dụng các thiết bị điện tử trước khi ngủ

Sử dụng máy vi tính, iPad, điện thoại di động... sẽ kích thích não bộ vì vậy cách chữa mất ngủ đêm là bạn nên từ bỏ thói quen sử dụng những thiết bị này khi nằm ngủ.

Cách chữa mất ngủ đêm - Ngâm chân trong nước ấm trước khi ngủ
Ngâm chân trong nước ấm trước khi ngủ sẽ dễ ngủ hơn

7. Làm ấm cơ thể

Bạn nên biết rằng nhiệt độ cơ thể lúc đi ngủ cao hơn bình thường 1 chút sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn. Vì vậy cách chữa mất ngủ đêm được nhiều người áp dụng là uống 1 ly nước nóng hoặc ngâm chân trong nước ấm. Điều này sẽ giúp cho cơ thể được thư giãn thoải mái và nhiệt độ cơ thể cũng sẽ tăng lên.

Trên đây là cách chữa mất ngủ đêm bằng những thói quen rất đơn giản. Tập cho mình những thói quen hàng ngày như vậy bạn sẽ không còn lo bị mất ngủ đêm nữa. Chúc bạn thành công!

>>> Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm những cách chữa bệnh mất ngủ khác trong bài viết: "Cách đơn giản chữa bệnh mất ngủ có thể bạn chưa biết!"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét