Thứ Năm, 25 tháng 9, 2014

Bệnh Mất Ngủ Gây Ra Nguy Hiểm Gì ?

Bệnh mất ngủ gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của mỗi con người chúng ta, bệnh mất ngủ làm gia tăng nguy cơ đột ngụy, suy nhược cơ thể, làm rối loạn giấc ngủ sinh học, gia tăng nguy bệnh ung thư, trầm cảm ung thư... 

Đó là nỗi lo của không ít khi mắc bệnh này và bệnh mất ngủ gây ra những nguy hiểm gì đối vói sức khỏe chúng ta...Dưới đây là một số chia sẻ bác sĩ chuyên khoa về vấn đề này.

Bệnh mất ngủ gây ra tai biến mạch máu não
Bệnh mất ngủ làm giảm khả năng miễn dịch cũng như gây suy dược cơ, gây nên các quá trình trao đổi chất bị rối loạn, mặt khác làm suy yếu hệ thần kinh khi mất bị bệnh mất ngủ kéo dài. Vì vậy, những nguy cơ gây nên đột ngụy hay bị tai biến mạch máu não là  rất cao.

Bệnh mất ngủ gây ra tai biến mạch máu não
Bệnh mất ngủ gây ra tai biến mạch máu não

Vì vậy, nên có một chế độ dinh dưỡng thật thích hợp, giấc ngủ sinh học phải được đảm bảo. 
Không nên quá căng thẳng hay gây sốc nhiều cho những người thuộc dạng này 
Nên đến bác sĩ được khám và điều trị bệnh mất ngủ hiệu quả và kịp thời

Bệnh mất ngủ gây ra béo phì, đái tháo đường  
Bệnh mất ngủ kéo dài dai dẳng, nếu không điều trị kịp thời thì gây nên các biến chứng khó lường đến sức khỏe. Bệnh mất ngủ gây nên sư mất cân bằng của trao đổi chất cũng như tổng hợp insulin gây nên bệnh tiểu đường và bệnh béo phì. Bệnh mất ngủ giảm khả năng thèm ăn và tầm nhìn về nhu cầu thực phẩm bị giảm khi người bị mắc bệnh mất ngủ.

 Bệnh mất ngủ  do lo âu. trầm cảm 
Cuộc sống với công việc bộn bề, các mối quan hệ xã hội, gia đình… khiến chúng ta phải lo nghĩ rất nhiều. Những điều khiến chúng ta phải lo lắng, căng thẳng sẽ gây nên bệnh mất ngủ của chúng ta trở nên nghiêm trọng hơn, không những vậy mà còn làm gia tăng nguy cơ gây nên đột ngụy và giảm chức năng của não bộ: gây nên sự đãng trí sớm ở trung niên, những hoạt động cảm xúc không bình thường.

 Bệnh mất ngủ  do lo âu. trầm cảm
 Bệnh mất ngủ  do lo âu. trầm cảm 
Bệnh mất ngủ gây ra ung thư 
Giấc ngủ rất quan trọng đối với mỗi chung ta, giúp hồi phục và lấy sức sau quá trình làm việc và sảng khoái hơn để có những ý tưởng sáng tạo. Nhưng khi bị bệnh mất ngủ tinh thần và sức khỏe bị giảm súc đi rất nhanh trong thời gian ngắn. Thưc vậy, bệnh mất ngủ gây nên rối loạn hệ thần kinh, gây rối loạn đến quá trình trao đổi chất, rối loạn hooc- môn sinh dục: dễ ung thư vú ở phụ nữ, tăng nguy cơ viêm sưng các cơ quan trong cơ thể do cơ chế sinh bị rối loạn và gây ảnh hưởng xấu đến hệ miễn dịch.



Bệnh mất ngủ gây ra bệnh tim mạch 
Bệnh mất ngủ làm gia tăng nguy cơ bệnh tim mạch, vì khi khi bạn lo lắng hay căng thẳng một vấn đề khiến bạn phải mất ngủ, thì lúc này cơ thể bạn rối loạn giấc ngủ  sinh học, hệ thần kinh làm việc nhiều hơn, bạn sẽ hồi hộp, căng thẳng, co thắt rất nhiều các cơ, mức độ gia tăng huyết áp cũng cholesterol là rất cao.Thì lúc này, bệnh nếu chưa được điều trị kịp thời gây nên bệnh tim mạch hoặc chết vì bệnh tim.

Bệnh mất ngủ gây ra bệnh tim mạch
Bệnh mất ngủ gây ra bệnh tim mạch 

Lời khuyên về giấc ngủ
Nên có thật thoải mái và  nên có một giấc ngủ sâu sau khi có một lịch trình bận rộn, gia đình, công việc.
Không nên quá lo lắng hay căng thẳng.
Đảm bảo nơi bạn ngủ là nơi yên tĩnh, đủ tối .

Đó là lời chia sẻ chân thành từ Đông Y Thanh Tuấn về bệnh mất ngủ , nếu trong qua trình chữa trị bệnh mất ngủ thuyên giảm mà vẫn chưa triệt để. Bạn có thể liên lạc với đông y để dược tư vấn và có cách điều trị hiệu quả nhé bạn.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét