Thứ Tư, 24 tháng 9, 2014

Điều Gì Khiến Bạn Bị Bệnh Mất Ngủ ?

Ngày nay, cuộc sống càng phát triển thì con người càng phải linh động và hoạt động nhiều để bắt nhịp theo tiến triển của nền văn minh nhân loại kéo theo đó là những hoạt động của não bộ phải hoạt động liên tục và liên tục để theo kịp những nhịp độ sống đó. 
Những biến đổi xã hội làm rối loạn giấc ngủ sinh học, khiến chúng lo âu, căng thẳng... bệnh mất ngủ kéo dài gây ra nên suy nhược cơ thể, nhức đầu, trầm cảm, hệ miễn dịch giảm, giảm năng suất công việc... Đó là nỗi lo của rất nhiều người và luôn đặt ra câu hỏi: điều gì khiến tôi bị mất ngủ?
Những người nào dễ bị mất ngủ
Mất ngủ rồi - Làm sao đây
Mất ngủ rồi - Làm sao đây
Đa số những người bị rối loạn giấc ngủ sinh học, não bộ của những nhóm người này hoạt động tốt hơn người bình thường, có lịch trình làm việc, ngủ - thức không bình thường so với người khác, nếu tình trạng xảy ra trong một thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe: suy nhược cơ thể, gây ảnh hưởng tới hệ thần kinh, nguy cơ đảng trí về già rất cao, các bệnh liên quan đến tim mạch rất lớn. Nên điều chỉnh các hành vi và nhận thức về giấc ngủ sinh học của não bộ để chữa bệnh mất ngủ.

Điều khiến bạn bị bệnh mất ngủ là do quá căng thẳng và lo lắng.
 Cuộc sống cứ tiếp nối và tiếp nối khiến chúng ta phải lo lắng nhiều về công việc, gia đình , tiền bạc và những mối quan hệ xã hội ... khiến giấc ngủ của chúng ta bị rối loạn giấc ngủ sinh học vì suy nghĩ... Bất cứ, một sự kiện hay vấn đề đi ngang qua khiến chúng ta phải quan tâm hay ấn tượng, run sợ thì điều đó khiến chúng ta phải căng thẳng, lo lắng, điều đó cũng khiến bạn mất ngủ.
Trị Liệu: nên giải trí lành mạnh, thoải mái, không nên suy nghĩ nhiều quá một vấn đề..
Điều khiến bạn bị bệnh mất ngủ do trầm cảm.
Khi chúng ta bị mất ngủ, thì quá trình đó khiến chúng ta càng suy nghĩ nhiều một vấn đề đã phát sinh trước đó: khiến sức khỏe trở nên trầm trọng và suy nhược... Dần lâu thì mất ngủ và suy nghĩ càng nhiều gây cho chúng ta rối loạn ý thức và hành vi: tự trách móc, tại sao lại như vậy... khiến người bị bệnh trở nên bị có lỗi gây nên  trầm cảm. Mất ngủ gây nên trầm cảm, và trầm cảm vì suy nghỉ quá nhiều gây nên mất ngủ..
Điều khiến bạn bị bệnh mất ngủ do trầm cảm.
Điều khiến bạn bị bệnh mất ngủ do trầm cảm.
- Trị Liệu: Chúng ta đừng qua lo âu, hãy trấn tĩnh bản thân, sống lạc quan..
Điều khiến bạn bị bệnh mất ngủ do lạm dụng thuốc
Khi chúng ta bị rối loạn về giấc ngủ sinh học thì đầu tiên tôi khuyên bạn đừng có nên lạm dụng thuốc ngủ vì khi sử dụng ngủ sẽ gây ra suy nhược các thể, hệ thần kinh suy yếu nhanh so với thời gian, nguy cơ các bệnh về dạ dày, tim... nếu sử dụng một lượng lớn thuốc mất ngủ sẽ gây hiện tượng sốc thuốc và chết.. Với lại, thuốc ngủ chỉ có tác dụng trong một khoảng thời gian nhất định.
Tri liệu: không nên sử dụng nhiều chất kích thích có caffeine trước khi đi ngủ, không nên ngủ nhiều quá vào ban ngày, đi ngủ cùng một thời gian ngủ vào buổi đêm.
Điều khiến bạn bị bệnh mất ngủ là do nghĩ nhiều về bệnh.
Để loại căn bệnh đã ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn trong thời gian qua, bạn nên trấn tỉnh lại, thoải mái đừng lo lắng quá nhiều hoặc suy nghĩ nhiều căn bệnh mất ngủ gây ám ảnh trong đầu càng khiến căn bệnh nghiêm trọng..
Điều khiến bạn bị bệnh mất ngủ là do nghĩ nhiều về bệnh
Điều khiến bạn bị bệnh mất ngủ là do nghĩ nhiều về bệnh
Trị liệu: Ngồi thiền để loại bỏ những suy nghĩ lo toan, lo lắng trog khoảng 3 - 5 ngày. Tôi nghĩ chứng mất ngủ sẽ được cải thiện.
 Hi vọng là với các chia sẻ trên sẽ giúp các bạn tạm biệt với chứng bệnh mất ngủ phiền toái và hoàn toàn tự tin khi trong mọi hoạt động sống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét