Thứ Ba, 21 tháng 1, 2014

7 Nguyên nhân gây Mất Ngủ hàng đầu

Mất ngủ do stress mệt mỏi trong công việc hay những lo âu , căng thẳng nào đó trong đời sống hàng ngày chưa được giải quyết ổn thỏa. Khi mất ngủ, cơ thể không có thời gian bù đắp lại năng lượng mất đi, nhiều người đã thường xuyên rơi vào tình trạng này, kể cả khi thực hiện “việc đếm cừu” để buồn ngủ, nhưng vẫn không ngủ được.

Những thủ phạm sau là nguyên nhân dẫn đến việc mất ngủ của chúng ta :

1. Cồn rượu

- Mặc dù cồn, rượu có tác dụng an thần, nhưng điều ngạc nhiên là uống rượu sẽ làm cho chúng ta ban đêm khó chìm vào giấc ngủ . Chính vì lý do đó, rất nhiều người sau khi uống rượu ngủ ngáy khò khò nhưng ngày hôm sau tỉnh dậy vẫn cảm thấy mệt mỏi, mất sức.

http://www.thuocchuamatngu.com/
 Uống bia, rượu thường xuyên gây mất ngủ

2.Tiêu thụ nhiều caffeine

Hầu hết các thực phẩm chứa cafein đều có tác dụng kích thích thần kinh, xua tan cảm giác buồn ngủ vào buổi sáng. Do đó nếu bạn dùng các loại thực phẩm này vào buổi tối thì sẽ gây ra chứng mất ngủ, cảm giác mệt mỏi khi tỉnh dậy vào sáng ngày hôm sau.

 3.Vitamin C

Vitamin C mặc dù có rất nhiều tác dụng, vai trò quan trọng đối với chúng ta. Nhưng nếu bạn ăn hoặc dùng quá nhiều vitamin C trong một ngày, đặc biệt là buổi tối thì vitamin C sẽ khiến bạn khó ngủ bởi vì ăn nhiều vitamin C vào buổi tối khiến não tỉnh táo hơn.

4.Sô-cô-la sữa

Sô-cô-la sữa thì tác dụng làm cho bạn tỉnh táo, minh mẫn thì đối với những người bị chứng mất ngủ thì đó lại là điều cấm kị. Do đó, nếu bạn có yêu thích món này nhưng lại đang bị mất ngủ thì nên cho nó ra khỏi danh sách thực phẩm hay dùng thường ngày vào buổi tối của bạn.
 
5.Trà nhân sâm

Trà nhân sâm có rất nhiều công dụng hữu hiệu cho việc giải tỏa sự ức chế, căng thẳng của thần kinh, nâng cao sức bền trong thể thao… Tuy nhiên nếu bạn dùng trà nhân sâm vào buổi tối thì không nên vì nó sẽ khiến bạn không có được giấc ngủ ngon và sâu. Ngoài ra người bị cao huyết áp cũng không nên dùng trà nhân sâm vào buổi chiều, tối.

Dùng trà nhân sâm vào buổi tối gây khó ngủ 


6. Có quá nhiều ánh sáng trong phòng
Ánh sáng làm bộ não bạn nghĩ rằng đây là ban ngày, thậm chí ngay cả khi một chiếc đèn đường bên ngoài chiếu xuyên qua cửa sổ. Còn trong phòng ngủ, những thủ phạm phát ra ánh sáng nhân tạo chính là thiết bị công nghệ, máy tính bảng, tivi... Do đó để có giấc ngủ sâu, bạn hãy tắt những thiết bị điện tử đó và che các nguồn sáng chiếu vào phòng trước khi đặt lưng xuống giường nhé.

7. Mất ngủ vì tập thể dục sát giờ đi ngủ
Ai cũng biết tập thể dục giúp tăng cường sức khỏe, nhưng các bác sĩ khuyên mọi người không nên tập thể dục hay đi bộ vào buổi tối, nhất là gần giờ đi ngủ. Bởi vào buổi tối, sau một ngày lao động mệt mỏi, các cơ quan nội tạng cần được nghỉ ngơi. Nếu bạn đi bộ, vận động tức là đánh thức lại cơ thể và như vậy sẽ gây ra mất ngủ. Vấn đề này đã được khuyến cáo từ lâu nhưng nhiều người vẫn mắc phải. Hãy nhớ rằng, tập trước khi leo lên giường ngủ là điều tồi tệ nhất.

Các phương pháp điểu trị bệnh Mất ngủ hiệu quả
-  Đi ngủ và thức dậy vào đúng giờ quy định
- Tránh xa rượu, caffein và các loại đồ uống có cồn
- Hạn chế giấc ngủ ngắn  
- Loại bỏ lo lắng khi ngủ
- Luyện tập đều đặn
- Không nên để giấc ngủ bị chi phối
- Tạo môi trường thoải mái   
- Giảm stress
- Không ăn no trước khi ngủ
- Tắm nước ấm trước khi đi ngủ   


Để tìm hiểu thêm các bạn có thể vào trang www.nhathuocgiatruyen.vn. Tại đây bạn có thể nói chuyện, tâm sự và nhận được sự tư vấn trực tiếp của Lương y Thanh Tuấn. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi được Lương y Thanh Tuấn bắt bệnh và chữa trị khỏi bệnh chỉ khoảng 4-7 tuần sử dụng thuốc. Các bệnh nhân ở xa sẽ được chuyển thuốc đến tận nơi, theo địa chỉ bệnh nhân cụ thể. Nếu bạn có thắc mắc về sức khỏe của mình, bạn có thể vào trang www.nhathuocgiatruyen.vn kể bệnh để nhận được sự tư vấn của Lương y.

Vui lòng liên hệ: 
ĐÔNG Y GIA TRUYỀN THANH TUẤN - PHÚ MỸ QUỐC TẾ  
Trụ sở: 72 Đường 81, Thị Trấn Phú Mỹ, Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu 
Điện thoại: (+84)  0643. 921 527 - Hotline: 0938 68 47 68 - 098 54 54 872 
Email: tuan.nt1@phumyquocte.com  -  Website: www.nhathuocgiatruyen.vn

Taps: Thuốc chữa - trị Viêm xoang Thanh TuấnThuốc gia truyền trị viêm xoangThuốc đặc trị viêm xoangthuốc chữa- trị viêm mũi dị ứng, Thuốc chữa-trị Sâu răng Thanh TuấnThuốc gia truyền trị Sâu răng, Thuốc đặc trị Sâu răng, Thuốc chữa - trị Hôi miệng Thanh Tuấn, Thuốc gia truyền trị Hôi miệngThuốc đặc trị Hôi miệng, Thuốc chữa- trị Đau dạ dày Thanh Tuấn, Thuốc gia truyền trị Đau dạ dày, Thuốc đặc trị Đau dạ dày, Thuốc chữa - trị Đau lưng Thanh Tuấn, Thuốc gia truyền trị Đau lưngThuốc đặc trị Đau lưng, Thuốc chữa - trị Mát gan Thanh TuấnThuốc gia truyền trị Nóng trong, Thuốc đặc trị Mát ganThuốc chữa – trị Mất ngủ Thanh TuấnThuốc gia truyền trị Mất ngủThuốc đặc trị Mất ngủĐông Thanh TuấnKhám bệnh từ xa, Siêu thị thuốc Đông y.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét